Cách phân biệt dầu nhớt chất lượng và dầu nhớt kém chất lượng | Đăng Tin, Rao Vặt


Cách phân biệt dầu nhớt chất lượng và dầu nhớt kém chất lượng

Cách phân biệt dầu nhớt chất lượng và dầu nhớt kém chất lượng

Thông tin người đăng tin:

  • Khu vực đăng tin: Toàn Quốc
  • Danh mục đăng tin: Phụ tùng xe máy
  • Thành viên: PLUTUS
  • Lượt xem: 2
  • Ngày đăng: 10-10-2024
  • Mã tin: 1109230
  • Giá bán: 70000 VNĐ
  • Trạng thái: còn hàng
  • Xuất xứ: 45/4 Trung Đông 12,Thới Tam Thôn, Hóc Môn, Tp.HCM
  • Khuyến mãi: 1 Thùng lon tặng 2 tuýp hộp số, 1 thùng chai tặng 4 tuýp hộp số, 1 thùng tuýp hộp số tặng 2 tuýp cùng loại

Đặc điểm chi tiết

Dầu nhớt là yếu tố quyết định quan trọng đến hiệu suất và tuổi thọ của động cơ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, không phải ai cũng dễ dàng phân biệt được dầu nhớt chất lượng và dầu nhớt kém chất lượng. Dưới đây là những điểm quan trọng giúp bạn nhận biết sự khác biệt giữa hai loại dầu này.
Dầu Chất lượng
1. Thành Phần và tiêu chuẩn kỹ thuật
Dầu nhớt đạt chuẩn thường có thành phần gồm các phụ gia và dầu gốc được sản xuất từ những quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như API (American Petroleum Institute), SAE (Society of Automotive Engineers) hoặc JASO (Japanese Automotive Standards Organization). Các loại dầu này thường ghi rõ cấp độ nhớt và các tiêu chuẩn trên bao bì sản phẩm.
2. Khả năng bôi trơn và bảo vệ động cơ
Dầu nhớt chất lượng cao có khả năng tạo màng dầu bền vững, giúp bảo vệ các bộ phận của động cơ khỏi mài mòn, nhiệt độ cao và tác động hóa học. Điều này giúp động cơ hoạt động mượt mà hơn và kéo dài tuổi thọ.
3. Khả năng làm sạch và chóng cặn bẩn
Những loại dầu nhớt cao cấp có khả năng làm sạch động cơ, giúp loại bỏ cặn bẩn và ngăn ngừa sự hình thành của các chất lắng đọng trong động cơ. Đây là yếu tố quan trọng để giữ cho động cơ hoạt động ổn định và bền bỉ.
4. Mùi hương và màu sắc
Dầu nhớt tốt thường có mùi nhẹ hoặc không mùi, màu sắc trong suốt hoặc vàng nhẹ. Khi sử dụng trong thời gian dài, dầu có thể chuyển sang màu đậm hơn do bụi bẩn và cặn bã từ động cơ, nhưng vẫn duy trì độ nhất quán nhất định.
Dầu kém chất lượng
Ở dầu kém chất lượng thì hoàn toàn ngược lại, Các sản phẩm giả mạo hoặc dầu kém chất lượng có thể chứa tạp chất, không đạt đủ độ nhớt cần thiết, dẫn đến việc làm hỏng động cơ nhanh chóng. Thông tin trên bao bì có thể không rõ ràng hoặc không có các chứng nhận từ các tổ chức uy tín.
Loại dầu này không cung cấp đủ khả năng bôi trơn, khiến động cơ dễ bị mài mòn, tăng nhiệt nhanh chóng và có nguy cơ bị kẹt hoặc hỏng hóc. Việc sử dụng dầu kém chất lượng lâu dài sẽ khiến động cơ giảm hiệu suất và nhanh chóng gặp trục trặc.
Dầu nhớt kém chất lượng thường không có khả năng làm sạch tốt, khiến các tạp chất, cặn bẩn tích tụ trong động cơ. Điều này không chỉ làm giảm hiệu suất mà còn có thể gây ra hỏng hóc nghiêm trọng cho động cơ nếu sử dụng lâu dài.
Dầu nhớt giả mạo hoặc kém chất lượng có thể có màu sắc bất thường như quá tối hoặc quá nhạt, mùi hóa chất nặng hoặc không tự nhiên. Điều này thường là dấu hiệu cho thấy dầu chứa nhiều tạp chất hoặc đã bị pha trộn.
Lời khuyên khi lựa chọn dầu nhớt
• Kiểm tra nhãn mác
• Mua hàng từ nguồn tin cậy
• Thay dầu đúng thời gian
Bằng cách nắm vững những kiến thức phân biệt dầu nhớt chất lượng và dầu nhớt kém chất lượng, bạn sẽ tránh được những rủi ro không đáng có và đảm bảo xe của mình luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.
CÔNG TY TNHH DẦU NHỜN PLUTUS
Địa chỉ: 45/4 Trung Đông 12, Thới Tam Thôn, Hóc Môn, Tp HCM
Website: https://daunhotplutus.com
Hotline: 0979.131.676 ( Dân)
Email: danngocpham2002@gmail.com

Thông tin liên hệ

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để xem được thông tin liên hệ

Tin khác cùng thành viên

Tin mới nhất